Monday, February 16, 2015

Si Positive at si Negative

nvp
( Isang araw may nag-usap na Negative at Positive….
Parehas mga pilosopo ito, hahahah )
Positive: Marami ding tao ang walang plano sa buhay mahilig magsayang ng oras sa hindi mga importanteng bagay

Marami ding tao ang naghahanap ng paraan para umasenso
Marami ding tao ang gusto pera agad bago trabaho
Marami ding tao ang kuntento na sa kinikita nila
Marami ding tao ang gusto aral muna bago trabaho
Marami ding tao ang gusto pera muna bago aral
Marami ding tao ang mga easy go lucky
Marami ding tao ang desididong makaahon sa kahirapan
Marami ding tao walang paki-alam kung nahihirapan na pamilya niya
Marami ding tao gusto talaga tumulong sa pamilya niya
Marami ding tao ang wala lang importante makakain lang
Negative: Kuntento na ako sa buhay ko hindi ko naman madadala sa langit ang kayamanan. Alam niyo sa ginagawa niyo akala niyo madadala niyo sa langit ang pera niyo Tsk..tsk,,uhm!. Gusto ko simpleng buhay lang! Kaya hindi mo na ako makokombensi na maging mayaman tulad mo. At saka gusto mo yata recruiten ako para kumita ka noh?
Positive: Ok naiintindihan kita sa sinabi mo, unang-una ipapaalam ko sa iyo hindi ako lumaking mayaman at alam ko ang buhay mahirap at alam ko ang pakiramdam ng walang pera, gusto mo ba habang buhay ka walang pera?
Negative: Pare-pareho lang naman yan basta networking, scam at pyramiding yan. Recruiting is pyramiding. Basta ang systema nangrerecruit ay pyramiding.
Positive: Uulitin ko ang tanong ko friend gusto mo ba habang buhay kang walang pera, sinasabi ko ‘to dahil kung hindi ka magbabago sa ginagawa mo hindi rin magbabago ang buhay mo. Wag ka negative lalo na kung wala kang pera maging positive ka

Negative: Syempre mas maganda ang may pera pero gusto ko simpleng buhay lang.
Positive: Ito meron ako sayo ishe-share saiyo sa naniwala ka o hindi darating ang panahon na tatanda tayo at pati mga mahal mo sa buhay? Gusto mo ba ibigay sa kanila simpleng pagkain, simpleng ulam, at patirahin sa simpleng bahay, ang mga anak mo paaralin mo sa simpleng paaralan at bibilhan ng simpleng gamit,at kung dumating na magkakasakit sila dadalhin mo sa simpleng hospital, bibilhan mo nalang ng simpleng gamot, kukuha ka ng simpleng doctor, at simpleng nurse, yung ba ang gusto mong iparanas sa mga mahal mo sa buhay?
(Natawa ang Negative :v sa sagot ng Positive, pero ramdam ni Positive na gusto talaga niya ng Maginhawang Buhay, dahil iba ang may pera kung gusto mo kumain araw-araw sa mamahaling restaurant ay magagawa mo at iba ang pakiramdam ng may pera kaysa sa wala, nga lang natatakot siya magdecide, kung makakaya ba niya o baka kantsawan siya ng mga kaibigan at magulang niya niya na “ Aaasusss… nadaya ka na naman at na scam ka ang laki-laki mo na nagpapaloko ka pa rin, uto-uto ka madali kang maniwala!, sinabihan na kita na wag ka sasali sa recruiting scam na yan, pero nagpadala ka pa rin sa mga budol-budol na systema na maghahakot ng mga tao tapos pagkakaperahan lang pala, A sussss!!!!)
Negative: Paano ko naman malalaman na hindi scam o pyramiding ang sinasabi mo ngayon? At bakit kelangan kong magrecruit?
Positive: ito sasabihin ko sayo ,1.regestered ng security an exchange commission ,2 may opisina ,3 may maganda products ,4 stable ang company, 5 dapat may training team na magtuturo sayo, 6, ang mga scam na companya ay papangako-an ka ng kikita ka kahit wala kang gagawin basta mag invest ka lang diba kalokuhan ? dapat may kumita na dyan hindi lang sampo ,hindi lang 100, dapat marami , 7 titingnan mo rin kung ang bayad mo ay 73 % ang babalik sayo pag bayad mo,RA-5601-Anti-Pyramiding-Law
Negative: At bakit kelangan ko pang magrecruit?
Positive:  alam mo kahit ikaw pa yong pinaka pogi at maganda, sa isang araw may-roon ka lang na 24 na oras ,paano ka kikita ng malaki kung ikaw lang ang magtatrabaho,alam mo ang lahat ng yumaman mag hire ng tao na gagawa sa kanilang trabho ,kaya nga may empleyado,at hindi ka rin makahanap ng mayaman na tao na sya lang ang gumawa para kitain ang lahat ng yaman nya .
Positive: alam mo hindi namn ginawang dyos ang pera nagkataon lang na walang libre sa mundo ,money is not the important thing in this world but lack of money affect the  most important thing , dahil pag wala kang pera anong ipapakain mo sa pamilya mo,

Negative: oo nga ano,,,,,
Positive: advice ko sayo gumawa ka ng aksyon ,dahil kung problema mo noon 2 years ago ,yon din ang problema mo ngayon ikaw rin kung itutuloy mo yan sa next 2 years ,ang problema mo noon at ngayon yon din ang maging problema mo,
Negative : bakit ?
positive : dahil walang mag babago kung wala kang babaguhin,


PS . You can share this to your prospect business partners, downline at upline ,if ayaw ng ng prospect wag kang makipag talo dahil walang nanalo sa pakipag talo ,Don’t feel bad they don’t reject you they reject the opportunity,” IF THEY DON’T KNOW YOU PERSONALLY ,DON’T TAKE IT PERSONAL” Have a great day  be UNSTOPPABLE .(don’t forget to share this ,and like my page 
james

No comments:

Post a Comment